Những sai lầm khi tự chạy quảng cáo google

Thiết kế website Việt Nhân

Thông thường, các chủ doanh nghiệp muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thường sẽ tự mình thực hiện Google Adwords hoặc tìm thuê các cá nhân, đơn vị chạy ads. Thế nhưng, các thuật toán của Google luôn thay đổi qua từng ngày từng tháng, nếu không phải là cá nhân chuyên về lĩnh vực này, bạn sẽ rất dễ gặp phải sai lầm.

Vậy những lỗi nào bạn cần tránh khi thực hiện một chiến dịch Google Adwords? Hãy cùng Việt Nhân khám phá bài viết dưới đây để tìm được cách khắc phục hợp lý, hỗ trợ cho việc thực hiện Google Ads của bạn một cách tốt hơn nhé!

Chạy quảng cáo Google là gì? 

vietnhan.co

Google Ads là một nền tảng quảng cáo có trả phí cho mỗi lần nhấp chuột. Không giống như các nền tảng PPC khác như Facebook (Facebook Marketing), Google Adwords cung cấp cho website đã đăng ký hai cách cơ bản để tiếp cận người dùng:

  • Google Search Network cho phép bạn hiển thị các quảng cáo đúng thời điểm cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa mà bạn đã chọn cho website của mình.
    Những quảng cáo văn bản này là cơ hội tuyệt vời để thu hút những khách truy cập đang trong giai đoạn nghiên cứu và có ý định mua hàng. Quảng cáo văn bản được đánh dấu bằng thẻ “Quảng cáo/QC/Ad” nhỏ bên cạnh URL website.

  • Google Display Network (GDN): hoạt động theo cách khác. Thay vì là mạng hiển thị Google với những người tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn. Thì GDN lại được đặt trên các website mà bạn cho rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ truy cập vào trang web.
    Một số người tìm kiếm không biết là họ nên mua gì cho đến khi họ vô tình nhìn thấy nó. Do đó, quảng cáo mạng hiển thị hình ảnh có thể trợ giúp website của bạn được nhiều khách hàng tiềm năng lượt click vào.

Sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google 

vietnhan.co

Chèn quá nhiều từ khóa 

Việc chạy nhiều từ khóa chưa chắc mang lại hiệu quả cao. Những khi muốn chạy quảng cáo hiệu quả cần phải nghiên cứu và chọn lọc từ khóa cẩn thận, để có thể đảm bảo dễ dàng tiếp cận được với tệp khách hàng mong muốn và có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy nhớ rằng việc chạy từ khóa càng nhiều càng tốn nhiều chi phí.  

Từ khóa quá rộng 

Khi chọn những từ khóa quá rộng để chạy quảng cáo Google Ads sẽ không nhắm được lượng khách hàng mục tiêu mà tổ chức, doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Ngoài ra doanh nghiệp cũng sẽ tốn nhiều chi phí vì lượng traffic đổ vào website quá nhiều. Vì vậy, cần chọn những từ khóa chi tiết để đảm bảo tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. 

Từ khóa không chứa trong nội dung quảng cáo 

Nhiều người xây dựng nội dung quảng cáo Google nhưng lại quên mất việc bổ sung từ khóa vào đó, điều này rất bất lợi trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. 

Khi chèn từ khóa vào trong nội dung quảng cáo sẽ giúp tăng điểm chất lượng cũng như thứ hạng của quảng cáo hơn. Đồng thời, nó cũng giúp Google trả về kết quả có liên quan chính xác hơn so với việc không sử dụng từ khóa. 

vietnhan.co

Không phân vùng vị trí 

Khi chạy quảng cáo Google Ads thì nó sẽ cho phép bạn khoanh vùng vị trí lượng khách hàng tiềm năng. Khi muốn tối ưu được chiến dịch quảng cáo bạn không nên bỏ qua tiện ích này. Hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở một khu vực cụ thể nào đó mà bạn hướng đến. Đây chính là cách giúp tối ưu ngân sách quảng cáo Google hơn.

Sai trang đích (Landing Page)

Ngay khi kết quả tìm kiếm của khách hàng tiềm năng đã xuất hiện link việc có thể chuyển đổi những khách hàng này thành người mua hàng thực sự cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Do đó, việc lựa chọn đúng trang đến cũng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu thành người mua trong quảng cáo trên Google. Loại bỏ việc dẫn sai link với trang khách hàng đang nhắm tới là một việc làm cần thiết.

Không có phần liên hệ trong trang đích 

Đây quả thực là một sai lầm nghiêm trọng mà người tự chạy quảng cáo Google thường xuyên mắc phải, kết quả làm ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận từ khách hàng vào trang Web. Bạn đã show được hàng hóa, dịch vụ của mình nhưng lại quên cho họ biết cách mua hàng ra sao, quả thực là một điều vô cùng đáng tiếc.

Hãy tránh lặp lại điều đó bằng cách trình bày thông tin liên hệ đầy đủ và chi tiết ở trên trang đích. Có như vậy mới giúp khách hàng, những người có nhu cầu thực sự dễ dàng liên hệ ngay với bạn.

Không tích hợp công cụ theo dõi(Analytics) 

Muốn biết hiệu quả của quảng cáo Google ra sao thì bạn phải liên kết Website với Google Analytic. Đây là công cụ giúp bạn theo dõi từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, hành vi của khách hàng khi vào trang Web, đánh giá chiến lược quảng cáo Google Ads có thành công hay không,… Thông qua những thông tin mà Google Analytic cung cấp sẽ giúp bạn phát huy hiệu quả chiến dịch cũng như cải thiện những điểm yếu chưa đạt được. 

Như vậy có thể thấy rằng việc quảng cáo Google Adwords là không hề đơn giản và với những người chưa có kinh nghiệm thì rất dễ mắc sai lầm khi tự mình thực hiện điều đó. Thay vì vậy hãy liên hệ với công ty Việt Nhân để nhận được dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam bạn nhé. 

Ngoài ra, Việt Nhân cung cấp các dịch vụ: Thiết kế website, SEO / Marketing, DOMAIN - Tên miền, Cloud server, Email hosting, Linux hosting, Thiết kế phần mềm, Chạy adword, Bảo trì và chăm sóc website.

 

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM TIN HỌC VIỆT NHÂN

Địa chỉ: 79 Nguyễn Khuyến - P. 12 - Q. Bình Thạnh - TP. HCM

Hotline: 0888.554.777 - Điện thoại: 02866 82 44 77

Email: Vietnhansoft@gmail.com

Website: https://vietnhan.com

 

face
Zalo